ANNOUNCEMENT

Kamusta po? ^_^ Atin pong i-welcome ang ating mga new authors sa blog!! ^_^ Andyan po si Sean Christopher Bautista, patryckjr, iamDaRKDreaMeR, Giefe Carvajal, Steffano, Andrey, Jace ofcards, Caleb Uriel Tan, at si Lawfer. Para po sa mga interesado maging author din po. Pls email me po sa kenji.ohya@yahoo.com. Maraming salamat po! ^_^


Nilipat ko na po ang chatbox sa "Kamustahan ^_^" tab po. :)


Guys!! Let us all welcome our newest Admin!! Welcome Admin Tommy Cassanova!! ^_^

Saturday, October 27, 2012

When A Gay Man Loves Part 4

Author's Note
Haller there! Sorry for the super mega late update. Naging busy this past few weeks eh. Sobrang hectic ng schedules. Periodical exams, Projects, School Activities, School Events, tapos may short-film pa kaming ginawa which I am assigned as the director. Pero, eot na. Kering keri parn. Na-late nga lang ng upload. I know na lagi kayong bitin kasi maikli lang ang story each part. It was my first time to write a story, and ayaw ko naman ng sobrang daming 'palabok'. Pero I know you will like this story. Some may think na common. Oo common siya, with a twist. So, abangan niyo nalang sa next chapters.

So, eto na. Enjoy reading! Thank you readers!


Part Four

Beep. Beep.

From: MK

Message: Papunta na po ako jan... San ka po banda?

                  One Saturday, I decided na dalhin siya sa bahay. Sakto! Nandun ang buong family. Why? Wala lang. I just want them to meet my bestfriend. It has been a very long time nung nag-dala ako ng bestfriend ko dito. Si Ian pa nga yun eh.

Damn! I miss that guy so much!

                 Magkikita kami sa McDo. Nauna na ako sa place. NAkakahiya naman kasi kung ako ang hihintayin eh ako 'tong nagyaya...

Me: Malapit ako sa My Play Place...
MK: Turn around...

Turn around, every now and thenI get a little bit lonely and you're never coming roundTurn around, every now and thenI get a little bit tired of listening to the sound of my tears


Ayan! Napakanta tuloy ng Total Eclipse of the Heart! HAHA! Chos!

                 Ako naman si uto-uto, umikot. Nilibot ko ang paningin ko. Wala naman eh! Nakatalikod lang ako sa table namin, still trying to find him. I kept on searching... kulang nalang ipa-blotter ko eh, pero wala talaga!

 Urgh! That guy got me!

"Who are you looking for?" bumalik ako sa dating pwesto.

"Tae ka! Nakakagulat ka naman!" si Matthew lang pala. Whew!

"And teka, pano ka napunta jan eh ang sabi mo 'turn around?'" tanong ko pa with matching mataray mode.

"Magtatanong ka nalang ba o aalis na tayo?" sabi niya

"Aalis na po..." sabi ko.

"Wait! Take out muna tayo! Samahan mo ko sa counter..." sabi ko pa

"Osige na..." sabi niya

                   We reached the counter. I ordered Coffee Vanilla Float and Strawberry Sundae. Favorite ko ever! Tapos Crispy Chicken Sandwich. I asked Matthew, and ang gusto niya lang eh Coke Float, Large Fries and Caramel Sundae. Gusto niya daw kasi na ginagawang ketchup yung ice cream nung Sundae. Weird. Pareho sila ni Ian ng gusto.

                   Lumabas na kami after. I was waiting for a cab but suddenly...

"Hoy! Anong ginagawa mo jan?! Eto kotse oh!" sabi niya. Aba! Sossy din ang mokong ha!

"Hanep! May kotse ka pala?!" sabi ko

"Did you asked me?" masungit niyang sagot

"Hindi... Eh bakit ang init ng ulo mo? Meron ka?!"

"Ang init kasi eh! Nakakayamot!"

                   Ilang minutes lang, nakarating na kami sa bahay. Malapit lang naman kasi yung village namin sa McDo kaya mabilis. Bumaba na siya nung nasa tapat na kami ng bahay.I was shocked on what he did next. Pinagbuksan niya pa ako ng pinto ng kotse! Feeling ko, umakyat lahat ng dugo ko sa ulo at namula. Parang nalusaw lahat ng yelo at ice cream ng binili namin dahil sa init. Feeling ko, taob pa si Rapunzel sa buhok ko, isama pa yung bida sa Tangled.

Mygawd! Gurl na gurl ang peg! Napaka-gentleman! *himatay*

                   Akala ko aalalayan niya pa ako pababa. Yung tipong hahawakan pa yung kamay? Hindi pala. Assuming lang teh!

"Hoy ano pang hinihintay mo? New year?" tanong niya. Nayayamot na nga siguro 'to

"Eto na nga po... bababa na..." sagot ko naman at agad na bumaba

Sayang...

                  Nag-doorbell naman ako agad at sinalubong kami ni Yaya Flor...

"Anak, nandun sila sa sala..." sabi ni Manang

"Ah sige po... Salamat po!" magiliw ko naman tugon

                  Grabe! Sobrang saya ko! Ewan ko kung bakit. 'Yung tipong kinikilig ka kahit walang dahilan?! Gosh! Ang dating pa eh, parang may ipapakilala o ile-legal na boyfriend. Haha!

"Ma, Pa, si Matthew po...my boy--- boy na bestfriend..." palusot ko.

 Whew! Baliw ka talaga!

"Good Afternoon po :D" bati naman ni Matthew. Buti naman at naisipan niyang ngumiti.

"So now, pwede na po ba tayong kumain?" sabi ni Ate Sarah

"Oo nga! Kainan na!" sabi naman ng kuya kong matakaw.

                    Then, we proceeded to the dining area. Daming pagkain! Parang fiesta at matataba ang kakain! Ang sasarap pa! Eto namang si Matthew, sobrang cloe agad sa pamilya ko. Na-hot seat pa nga siya dahil sa mga tanong nila! Kulang nalang eh tanungin kung virgin pa siya, anong kulay ng brief niya, kung 'mahaba' ba? HAHA! Puro random things! Bago pa man mangyari yan, tinapos na namin ang pagkain. Niyaya ko naman si Matthew sa kwarto ko.

Bwahaha! Re-rapin ko 'to! Ay mali, magpapa-rape ako dito! Bwahahahahaha!

Hay nako...ang malaswang utak, bow

"Grabe naman 'tong kwarto mo! Di halatang matalino ka huh?!" sabi niya bigla. Halatang namangha ito

"Ha? Hindi naman ah?"

"Ano ka?! Tignan mo nga! Book shelves na puno ng different volumes ng Encyclopedia, at take note! Complete set pa ha! Text books, Almanacs, Atlas, puro trophies and medals pa! May mga certificates pa! Kahit ribbons hindi mo pinlampas!" sunod-sunod na sabi ni Matthew. Hingal na hingla naman 'to kasi halos hindi na humionga sa kaka-describe.

"Compared naman sa kwarto ko, parang tambakan lang ng basura" dagdag pa nito

"Wala ba kayong maid?" tanong ko

"Meron naman... Ayoko alng kasi na may ibang gumagalaw ng gamit ko dun... except kung pinayagan ko" paliwanag niya

                      We entered my room. Agad akong sumalampak na parang palaka sa kama ko. SI Matthew naman, pumasok na ni-lock ang pinto. Naglibot libot naman siya sa kwarto ko. Parang taga-bundok lang na kakababa lang...

"Pwede ka ba hanggang gabi?" tanong ko

"Oo namna... Kahit nga dito na ako matulog eh..." 

"Ganun? Sige... Bar tayo mamaya ha?"

"May alam ka?"

"Oo naman! Ako pa!"

"Sige ba!"

"Sige... text ko nalang din yung ibang tropa..."

"Sige..."

"Tulog muna ako ha? Mag-online ka nalang jan kung gusto mo..."


Matthew's P.O.V

                      I have a best friend. Siya si Brian Anthony Lacuna Nicholls. He's cute. Sobrang puti. He has been my best friend since our first day of school. From that day, I want to know him more. Di ko alam kung ano ang gagawin ko. Yung tipong gusto ko siyang kasama araw-araw? Hay nako... Can it be that I'm falling for my best friend? But it can't be... Straight ako...

                     I'm in his room right now. Grabe! Sobrang ganda ng kwarto niya! Ang daming libro, trophies, medals, certificates, ribbons. Hay nako. Talino grabe. May sarili pang desktop at laptop! I glanced at him, tulog na siya. He’s so cute!

Picturan ko kaya? Tama! Dala ko pala yung DSLR ko!


                    I grabbed my camera. Picturan na! Haha! Sinulit ko na yung pagkakataon. Merong picture na siya lang, minsan, tinatabihan ko. Grabe siya matulog! Naka-pout pa yung lips! At dahil dun, pinicturan ko na parang iki-kiss ko siya sa lips. Haha! Evil! After nun, bored nanaman kao. Pinakialaman ko nalang yung gamit niya.

Hmmm… where should I start? Alam ko na! Sa drawer!

                   Drawer. Oo. Dun kasi madalas nilalagay ang personal stuffs eh. Tinignan ko yung cabinet niya na may drawer, wala. Puro damit! At take note! May table pa siya dun na may napakalaking salamin. Yung parang pang mayaman? O kaya sa dressing room ng artista? Haha! I ties another drawer. Eto na. Ang mga abubot, bow.

                   May dalawang bagay doon na napukaw ang atensyon ko. Diary at Scrapbook. I’m so curious of this stuffs. I looked his diary first. I sat down sa chair na part nung table. I started flipping and reading the pages.




June 6, 2010
Hi there my diary! Puno na yung isa eh kaya dito nalang. First day of school na bukas! Nervous! Sana it will turn out fine. Sana may bagong friends :) This will be for now J Good night!

 Ano kaya yung isa pa?

June 7, 2012
A very great day! May bagong friend? Friend nga ba? Or what? Haha! Miss ko na yung friends ko dati L Yung bagong friend ko si MK… Matthew ko. Haha! Joke lang :)

“Okaayyy… Enough for this… ako ng si MK niya…” sabi ko sa sarili ko.

“WAIT.. so it means…” My gawd!My heart beats fast! Pero, sure ba ‘to? I closed his diary and returned it. Next one, scrapbook.

Grabe. Nakakamangha! Parang babae ang gumawa. Sobrang organized at malinis. Hindi naman masyadong girly and design pero maayos. Kapag ako nga ang gumawa ng ganito, parang grade two ang gumawa sa sobrang gulo at dumi. Well, that’s why I hate making such stuffs like this.

“Everything here was special for me… from those special persons…”

I started flipping pages. Iba-iba ang laman. May pictures, tissue papers na may notres, candy wrappers, etc,. Naka-label din kung sino ang nagbigay sakanya at kelan. Ganito ka-valuable ang tao sa kanya. Even single things like this, tinatago at pinapahalagahan niya. Nakaka-in love tuloy lalo.

Hany ba ‘to?

May nakita kasi akong Hany wrapper. And yes. Hany nga talaga.

Carl Matthew S. Buenaventura gave this to me J June 7, 2012


Yun na ang isa pang proof. In lovbe nga ‘to sakin. I don’t want to hurt him kasi I’m trying to fight this weird feeling. I am straight. I just want to know him more, that’s what I know. Yun lang… siguro. Bahala na if may ‘something na mangyari. Kung ma-fall man ako or what. That’s destiny.

It’s already 5:30 in the afternoon. Boredom kills me. I decided to sleep. But, I don’t feel very comfortable. Not because of Brian. I can’t stop thinking of this strange feeling.

“Nababakla na ba ako?” tanong ko sa sarili ko.

No. It can’t be. Kelangan ko pa magpadami ng lahi. Gumawa ng mga colony. Tapos. Tapos. Yun lang.

Grabe. Sobrang lamig dito. Humiga nalnag kao sa tabi niya. He’s shiverring. I can feel it. Wala namang comforter ‘tong mokong na ‘to. Instead na magpagod pa ako sa pagahahanap, I just decided to hug him.Di naman niya malalaman. He will just think na I accidentally placed my arms in his. Medyo di na siya nilalamig. Sobrang cute talaga nito. He’s like a sleeping angel.

I want to kiss you…  sabi ng utak ko.

No way dude! Hell to the no! sabi nung isa ko pang utak. Oo, dalawa utak ko. Isang bakla at isang hindi.

Kiss him! Again.

*smooch* sa tip lang ng ilong niya. It was a friendly kiss. Medyo kumunot yung noo niya. Naramdaman niya siguro.

*smooch* sa noo naman niya. Bigla namang nawala yung kunot ng noo niya. He’s smiling. I also smiled beacause of what I saw. I hugged him tighter. I drew nearer to him.

“Kung magiging bakla man ako, it’ll be for you… bacause of what I’m feeling right now for you.” Sabi ko sa kanya before closing my eyes.

I felt him moving closer to my chest. It’s like he found strength and a fortress. I just let him. I hugged him much tighter, like ‘I will never hurt you’. I will learn to love this man, someday.

Eto na talaga. Matutulog na talaga ako :)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
To be continued...

2 comments: