ANNOUNCEMENT

Kamusta po? ^_^ Atin pong i-welcome ang ating mga new authors sa blog!! ^_^ Andyan po si Sean Christopher Bautista, patryckjr, iamDaRKDreaMeR, Giefe Carvajal, Steffano, Andrey, Jace ofcards, Caleb Uriel Tan, at si Lawfer. Para po sa mga interesado maging author din po. Pls email me po sa kenji.ohya@yahoo.com. Maraming salamat po! ^_^


Nilipat ko na po ang chatbox sa "Kamustahan ^_^" tab po. :)


Guys!! Let us all welcome our newest Admin!! Welcome Admin Tommy Cassanova!! ^_^

Wednesday, September 26, 2012

Shooting Stars Episode 14


Nagbabalik ang author na walang ginawa kungdi ubusin ang oras kakahanap ng inspirasyon para magtuloy- tuloy ang storya ni Ken.

Nagpapasalamat po ako sa mga bumubuo ng MNB Facebook page at kay Onichan Kenji dahil isa sya sa mga nagbigay sa akin ng inspirasyon para gawin ang mga storya ko.

Salamat din po sa walang sawang nagbabasa ng aking story!
Especially kila:
Ginno, Angel Marco Menor Aka Marc of K.S.A., Monty, Marshy, Franklin Aviola, Kiero 143,
Zenki of Kuwait, Mark 5337, Sinbad, Frostking, robert_medoza. Anita baker, JD Javra, eunchi, diumar, curious19, Hiya!, Caranchou, nathanielgarcia at sa mga Annonymous at Silent Readers!

Kayo po ang aking dahilan para magkaroon ng inspirasyon! :)

Enjoy Reading Guys!


Note:
                                Dahil sa walang sawang nagrequest eto na sila!
"Ako ang magpoprotekta sa iyo, kaya wag kang mawawala sa tabi ko."
-Argel James Casanova

"Wag kang mawala sa aking paningin, dahil hindi ko alam  ang gagawin ko kung mawawala ka."
-Ace Josef Casanova
"Baby, I am always here! even our relationship ended, and start as best friend."
-Troy



“Ano kaya yun?” sabi ko sa aking sarili at hindi nalang ako umimik.

Naayos na nila kuya ang lamesa at hinanda na ang pagkain na niluto nila para sabay sabay kaming kumain, tinulungan akong tumayo at pinaupo sa aking kama.

“Oh! Favorite mo!” sabi ni kuya at inabot ang mashed potato sa akin.

“Ken, yung kaya mo lang ha! Alam kong di mo pa kasi kayang kumain ng marami!” sabi ni mommy at tumango lang ako.

“Bunso oh!” pinasa ko kay Jiro ang lalagyan ng mashed potato at kumuha din sya.

“Oh ano pa gusto mo?” sabi ni kuya Kino at ngumiti lang ako.

“Tara! Kain na tayo!” sabi ni daddy at sabay sabay kaming nagsikain.

“How’s work Kino?” sabi ni mommy at tumingin si kuya sa kanya.

“Maayos naman po!” sabi ni kuya at ngumiti lang ako sa kanya.

“Ikaw naman bunso? Kamusta ang flowershop?” sabi ni mommy at tumingin naman din sya.

“Marami pong customer, pero okay lang din po! Nakabenta po kami ng marami!” sabi nya at ngumiti naman sila kay Jiro.

“Ikaw anak?” sabi nya sa akin at napatingin naman ako.

“Are you serious mom?” biro ko at nakita kong ngumiti lang sya sa akin.

“I mean you and your new sets of friends? Kamusta naman kayo?” sabi nya ulit at napatigil naman ako sa pagkain.

“Okay lang po! Going strong naman ang bonding namin!” sabi ko sa kanila at napatigil si daddy sa pagkain.

“May tanong pala ako sayo!” sabi ni daddy at napatingin ako sa kanya.

“Later na lang!” sabi nya at bumalik na kami sa aming pagkain.

Nang matapos na ang dinner ay pumasok ang nurse at tinignan ang aking status.

“Sir you need to take your medicine now!” sabi nya at binigay nya sa akin ang gamot.

“Uhm, ma’am! Pwede po ba kayong makausap ni doc?” sabi ulit nya at lumabas si mommy kasama ang dalawa kong kapatid kaya naiwan si daddy at ako.

Umupo si daddy sa tabi ko at huminga ng malalim.

“Ken how are you now?” sabi nya sa akin at nagtaka naman ako sa sinabi nya.

“Okay lang ako dad!” sabi ko sa kanya at natawa sa sinabi nya.

“Ken what I mean yung nararamdaman mo kay Argel at Ace!” sabi ni daddy sa akin at nagulat naman ako sa aking narinig.

“Dad, joke ba yun?!” sabi ko at nakita kong seryoso sya kaya inayos ko ang pananalita ko sa aking daddy.

“Anak, I know na may relasyon kayo ni Troy dati pa!” sabi ni daddy at nagulat naman ako sa aking narinig.

“Paano –“ sabi ko at ngumiti lang ito sa akin.

“I’m your dad, at kahit anong tago mo pa dyan sa true feelings mo ay alam na alam ko pa din, yung gala nyo dati sa manila ni Troy na sinabi mo na pupunta lang kayo sa mall, pinasundan ko kayo sa kuya Kino mo, and just what we expected!” sabi nya at nakita ko ang kanyang blankong expression sa mukha.

“Bakit nyo po sinasabi sa akin yan dad? It’s because na andito si Troy?” sabi ko sa kanya at lumapit ito sa akin.

“No, Troy is your bestfriend now! Nakita kong nagbago sya after you broke with him and set a new chapter as friends, nakita ko din na mas naging mature at hindi na sya yung bata na laging takot sa akin! What I mean is...” sabi ni daddy at napabuntong hininga sya.

“What I mean is, yung ways na pinapakita sayo ng magkapatid parang katulad din nung kay Troy, and I just thought that bakit ganun sila makitungo when it comes sa iyo!” sabi ni daddy at napatingin ako sa kanya at walang nasabi.

“Anak! We are your family! Kahit itago mo ang iyong sexuality, mapapansin namin yan! Jiro knows about that too! And anak one thing to remember!” sabi ni daddy at napaupo ako sa harapan nya.

“Always be at yourself!” sabi ni daddy at niyakap ko sya.

Bumuhos ang aking mga luha dahil sa mga narinig ko sa aking daddy, sa una pa lang ay nag aalangan na ako sabihin sa kanila about my sexuality but in the end akala ko ay magagalit sa akin si dad, yun pala nakakaintindi sya at minahal pa nila ako.

“Thanks daddy!” sabi ko habang nahikbi at hinigpitan ko ang aking pagyakap.

“Troy wants to give you this!” sabi ni daddy at binigay sa akin ang bracelet na naka-engraved ang pangalan ko.

“Sabi nya sa akin before he go, na matagal na nyang tinatago yan, kahit na magkaibigan na lang daw kayo ay mahal ka pa din nya as his baby...” sabi ni dad at sinuot nya sa akin ang bracelet.

“Sinabi nya yun dad?” sabi ko habang tinitignan ang bracelet.

“Yes, sinabi nya yun! Sabi ko lang sa kanya kung may maitutulong kami sa relation nyo, then he said na masaya na siya sa pagkakaibigan nyo, at ayaw na nyang isugal pa ulit yun.” Sabi ni dad at hinawakan nya ang aking mukha at pinunasan ang aking mga luha.

“Anak! Another thing na sasabihin ko pala sayo!” sabi ni daddy at tumingin ako sa kanya.

“Ano po yun?” sabi ko.

“Promise me that you’ll tell anything or everything! Para hindi ikaw mahirapan!” sabi nya at tumango lang ako.

Inayos na ni daddy ang aking suot at pinahiga nya ulit, hinahaplos nya ang aking buhok at pinatugtog nya sa aking iPod ang favorite song namin.

[The Script: For the First Time]

*********************************************************************************

Naalala ko nung unang nagkakilala kami ni Troy, he’s a transferred high school student nun at ibang section pa, lagi kaming pinaglalaban ng aming adviser sa mga competition sa loob ng campus, lagi kaming naghaharap sa finals at minsan pantay lang ang results ng aming mga grades, nakilala ko sya ng lubusan nung nakita ko sya sa garden ng school mag isa at umiiyak dahil sa problema nya sa kanyang girlfriend kaya ako ang naging sandalan nya at naging mas malalim ang aming pagkakaibigan, isa syang makulit at masayahing tao na lagi kong hinahanap, kahit anong oras at anong panahon ay andun kami sa isa’t isa nagtutulungan.

“Yosh! Bakit ka pala wala pang girlfriend?” sabi nya sa akin habang nasa tambayan kaming dalawa at magkatabi kami sa isang mahabang upuan dun.

“Eh kasi wala naman akong nagugustuhan eh!” sabi ko sa kanya at biglang pumatak ang ulan sa amin at nagtakbuhan kami sa may green house at pumasok para hindi kami mabasa.

Napatingin si Troy sa akin nun at nakaramdam ako ng kakaiba sa kanya.

“Basa ka Yosh!” sabi nya sa akin at hinubad ang kanyang polo at binigay sa akin ito.

“Para saan naman ito?” sabi ko sa kanya at ngumiti lang ito sa akin.

Hinubad ko ang aking polo at sinampay muna sa may heater sa loob ng green house at sinuot ang kanyang polo, naamoy ko ang kanyang pabango at napatingin ako sa kanya.

“Bakit ang bait mo sa akin?” sabi ko sa kanya at nagtaka naman ito sa akin.

“What do you mean?” sabi nya sa akin.

“Sorry I feel awkward! Kasi hindi ako sanay na may magpahiram ng polo!” sabi ko sa kanya at tumawa naman ito.

Sa bawat patak ng ulan na bumabagsak sa bubungan ng green house ay ang ganda! Dahil nakikita namin ang mga ulap na lumuluha at sinasalo ito ng lupa.

“Alam mo ba na kapag kasama kita I feel secured?” sabi ni Troy at napatingin naman ako sa kanya.

[Up Dharma Down: Tadhana]

“Huh? Bakit naman?” sabi ko sa kanya at napatingin din ito sa akin.

Naramdaman  ko ang pagbilis ng tibok ng aking dibdib at hinawakan ito.

“Oh bakit?” sabi nya at lumapit sya sa akin.

“Wala! I just feel my heartbeat na lumalakas eh!” sabi ko sa kanya at hinawakan nya ang aking kamay at dinikit ito sa kanyang dibdib.

“Can you feel mine?” sabi nya sa akin at nailang naman ako sa kanya.

“Yeah... parehas lang pala tayo!” sabi ko sa kanya at naramdaman ko na hinawak nya sa kanyang mukha ang aking kamay.

“Ang init mo!” sabi ko sa kanya at ngumiti lang ito sa akin.

Naramdaman ko ang kakaibang saya kapag hinahawakan nya ang aking kamay, at lumapit ang kanyang mukha sa akin at naramdaman ko ang labi nya na dumikit sa akin, hindi ko alam kung ano ang naramdaman ko nun at hinayaan sya.

Nagkalas kami at nakita kong nabigla din sya.

“Sorry!” sabi nya sa akin at hindi ko alam kung anong sasabihin sa kanya.

Habang nabuhos ang ulan ay andun pa din kami sa green house at malayo sa isa’t isa, nakatingin ako sa malayo at ganun din sya, minsan nagtatagpo ang aming tingin at gusto ko syang lapitan, pero nauunahan ako ng pagkailang sa ginawa nyang paghalik sa akin.

“Ken! Andyan pala kayo!” sabi ng aming classmate at pinuntahan ako.

“Tara na! kanina pa kayo hinahanap eh!” sabi nya at napatingin naman ako kay Troy.

“Tara na?” sabi ko kay Troy at lumapit na sya sa amin.

Binigyan kami ng payong at nilusob na ang ulan.

“Oh kita kits na lang sa uwian ah!” sabi ni Troy na parang nakaramdam ako ng pagkalungkot sa kanyang sinabi.

Habang nagkaklase kami sa science ay napansin kong hindi ko pala polo ang gamit ko, dahil naaamoy ko pa din ang pabango ni Troy dito at napangiti lang ako nung naiisip kong hinalikan nya ako.

“Malayo ang iniisip!” sabi ni Terrence sa akin at nabigla naman ako.

Ngumiti lang ako sa kanya at napailing naman sya sa ginawa ko.

“Makikita mo naman sya mamaya eh!” sabi nya sa akin at napatingin naman ako sa kanya.

Natapos na ang aming klase at walang pumasok na impormasyon sa isip ko, naglalakad kami at napansin kong wala si Troy sa amin, naalala ko pala na ibalik kay Troy ang polo kaya nagpaiwan na lang ako at agad na pumunta sa green house para kunin ang aking polo.

Pagdating ko sa green house ay agad kong pinasok yun at pumunta sa heater, nang makita ko yung heater ay wala yung polo ko at maya maya pa ay narinig ko ang boses ni Troy.

“Ito ba hinahanap mo?” sabi nya habang hawak nya ang aking polo.

Napatingin ako sa kanya at nakita ko syang ngumiti kaya lumapit ako sa kanya at hinalikan.

“Sorry?” sabi ko sa kanya at tumawa kami.

Niyakap nya ako at hinayaan ko syang yakapin ako, at nang magkalas kami ay nagkatinginan kami.

“Alam mo ba ikaw ang nasa isip ko kanina?” sabi nya sa akin at ngumiti lang ako sa kanya.

“Ako din naman! Ikaw din ang nasa isip ko, nagtataka nga sila bakit daw wala ako sa sarili!” sabi ko sa kanya at biglang napatahimik kaming dalawa.

“So anong ibig sabihin nito?” sabi nya sa akin habang nakatayo kami sa gitna ng green house garden.

“Hindi ko pa alam, pero when I’m with you iba ang saya na binibigay mo! Parang kumpleto na ako!” sabi ko sa kanya at niyakap nya ako ng mahigpit ulit.

Naging maayos naman ang pagsasamahan namin ni Troy sa lahat ng bagay at sa lahat ng kalokohan, at dun ko napagtanto na hindi na pala ako tunay na lalake, dahil nagmamahal ako ng isang lalaki, kaya nung holloween party namin sa school ay doon ko na pinagtapat sa kanya ang aking nararamdaman.

Hinanap ko si Troy at nalungkot ako dahil wala sya sa party, nakita ko sila Terrence at Chad na lumapit sa akin at hinablot ako.

“Teka, saan nyo ako dadalhin!” sabi ko sa kanila at hindi sila nagsalita, hinawakan nila ako sa magkabilang balikat at pumunta kami sa isang lugar.

“Piringan na natin!” sabi ni Terrence at nilagyan na nila ako ng takip sa mata.

Nagsisisigaw ako at natatakot kaya hindi ko na nakayanan ang emosyon at napaiyak sa galit, tinali ako sa kamay at pinalakad sa isang lugar na malayo sa ingay ng school.

“Dyan ka lang!” sabi ni Chad sa akin at tumayo lang ako.

Naramdaman ko ang hangin na humahaplos sa aking basang pisngi habang nakapiring at bigla akong nakarinig ng isang taong naglalakad at natakot na ako.

“Guys! Wala namang ganituhan oh!” sabi ko sa kanila at naramdaman kong walang sumasagot kungdi ang hangin na hinahaplos ang aking mukha.

Naramdaman ko na tumigil sya at napatigil naman din ako, kinalas nya ang mga tali sa aking kamay at tinanggal nya ang aking blindfold, sa una ay malabo ang aking nakita dahil na din sa pag iyak ko at pagpiring sa akin ng matagal.

“Natakot ka ba?” sabi ng boses na hinahanap ko kanina pa.

“Troy! Tarantado ka! ano bang pinaplano mo at tinakot nyo pa ako ng ganun?!” sabi ko sa kanya at lumapit ito sa akin at pinunasan ang aking mukha.

“Para kang bata! Ang dungis mo!” sabi nya sa akin at hinampas ko sya sa balikat.

“Eh paano kasi! Kanina pa kita hinahanap sa campus wala ka! ano bang ginagawa natin dito?” sabi ko sa kanya at napatingin sa isang madilim na burol.

“Tara humiga tayo, tapos wait tayo ng ilang minutes na lang!” sabi nya sa akin at humiga kami sa damuhan.

Nararamdaman ko ang lamig ng aming hinihigaan at ang dilim ng kalangitan ay nakadagdag sa aking paghanga sa kanyang ginawa.

“Ayan na!” sabi ni Troy at nakita ko ang mga bituin at dahan dahang nagsimula ang pag ulan ng bulalakaw sa kalangitan.

“Wow!” sabi ko sa kanya at naramdaman ko na hinawakan nya ang aking kamay.

“Alam mo parang bituin ang pag ibig, di natin alam na patay na sila dahil ang isang bituin ay umaabot ng thousands of lightyears bago mapunta ang liwanag sa atin!” sabi nya at napalingon naman ako sa kanya.

“So anong connection naman nun sa love?” sabi ko sa kanya at tumingin sya sa akin.

“Wala! Nagustuhan ko kasi yung sinabi ng kaibigan ko eh!” sabi nya sa akin at lumapit sya sa akin.

Halos magkadikit na kami at nilagay nya ang kanyang braso at hinigaan ko ito.

“Mahal kita! Ken Yoshihara” sabi nya sa akin at napangiti ako sa kanya.

Hanggang sa magtapos kami ng high school ay naging matibay ang aming relasyon at nang isang araw...

“Tara laro tayo sa court!” sabi ni Troy at hinagis sa akin ang bola.

“Teka lang!” sabi ko at binalik sa kanya ang bola.

“Mahal kita!” sabi nya at hinagis nya ang bola ulit sa akin.

Tumingin lang ako sa bola at lumapit sa kanya.

“Mas mahal naman kita!” sabi ko at binigyan ko sya ng halik.

Nagkalas kami at lumabas sa kwarto nya, tinungo ang court sa likod ng bahay nila.

Naglalaro kami at nang biglang naramdaman ko ang kirot sa aking dibdib at nawalan ako ng malay, nagising na lang ako sa isang ospital at nakita ko sila mommy at daddy na namamaga ang mata.

“Si Troy?” sabi ko nang magising ako.

“Wala na sila anak!” sabi ni daddy at nakaramdam ako ng kirot ulit ay sumigaw ako sa sakit.

“Tawagin mo na ang doctor!” sabi ni mommy kay kuya Kino at agad nang tumakbo si kuya.

Ang sakit ng aking dibdib na parang tinutusok ng isang tinidor.

“Ang sakit!” sigaw ko at nakita ko sila mommy na nag iiyak.

“Dad! Andito na po ang doktor!” sabi ni kuya at nakita ko na kasama na nya ang doktor.

“Mam, dadalhin po muna namin sya sa ICU for immediate check, dahil hindi na po normal ang tibok ng puso ng inyong anak.” Sabi ng doktor at hinila ang aking kama.

Nilagyan ako ng respirator at strap para hindi ako makakilos, at tinurukan na ako ng pampatulog at naramdaman ko ang pag-ikot ng mga nakikita ko.

Nakapunta ako sa isang madilim na lugar at nakita ang isang bata na nakangiti sa akin.

“Kamusta?” sabi ko sa kanya.

“Ikaw dapat ang tanungin ko nyan!” sabi nya sa akin.

“Bakit?” sabi nya sa akin.

“Dahil alam kong matapang ka at maraming nagmamahal sayo! Wag kang pumunta dito dahil makukulong ka na dito!” sabi nya sa akin at naramdaman ko ang kuryente na pumasok sa akin.

“Doc he’s back!” sabi ng isang nurse at minulat ko ang aking mga mata.

“Glad you back!” sabi ng doctor at naramdaman ko na may nakapasok pa din sa akin na respirator.

Lumapit sila mommy, daddy, at kuya Kino sa akin, napansin ko ang mga malungkot nilang mukha at namamaga ang mga mata.

“Doc ano po talagang sakit ng anak namin?” sabi ni mommy at tumingin ang doctor sa kanya.

“He has a weak heart, bawal po syang mapagod or ma stress sa mga bagay, dahil na din sa last incident na nangyari sa kanya ay nag trigger ang puso nya at kapag nagpatuloy yan ay baka sa susunod ay lumala pa ang atake!” sabi ng doctor at umiyak sila mommy, daddy at kuya.

“Doc! Do everything!” sabi ni kuya at nakita kong sinusuntok nya ang aking higaan.

“May isang paraan lang po!” sabi ng doctor at tumingin sila.

“Ano yun doc?! Basta sa anak namin!” sabi ni daddy.

“He needs to take this medicine, dapat walang skip ang pag inom nya and take this therapy para lumakas sya” sabi ng doktor at lumabas sila, nakita kong pumasok si Troy at umiiyak.

“Wag kang bibitiw baby! Kaihit anong mangyari gagawin ko basta gumaling ka lang!” sabi nya at nakita ko lumabas si daddy.

“Troy kung mahal mo ang anak namin, itigil nyo na ang inyong relation, dahil ayokong makita ang anak ko na masasaktan.” Sabi ni daddy at nakita kong umiyak si Troy.

“Da—d” sabi ko na medyo husky ang boses.

“Sorry anak!” sabi ni daddy at nakita nyang tumulo ang aking luha.

“Okay! Para hindi maging malungkot ang anak ko, hanggang magbestfriend na lang kayo, ayokong makita talaga ang anak ko na maging malungkot.” Sabi ni daddy at ngumiti si Troy sa kanya.

“Sir! Promise po!” sabi nya.

“Tito Gino!” sabi ni daddy kay Troy.

“Po?” sabi ni Troy na hindi naintindihan ang sinabi ni daddy.

“Call me tito Gino, and welcome ka as our part of the family!” sabi ni daddy at niyakap nya si Troy.

Lumipas ang mga panahon ay naging magkaibigan na lang kami ni Troy hanggang sa lumipat kami.

*********************************************************************************

“Gising ka na pala!” sabi ni Daddy at napatingin naman ako sa bintana.

“Good morning daddy!” bati ko kay dad at napansin kong hindi sya pumasok.

“Gusto mo nang kumain?” sabi ni daddy at napangiti naman ako sa kanya.

Umupo ako at nilapag ni daddy ang dinala nila mommy sa amin.

“Oh kumain ka ng marami ah!” sabi ni daddy at tumango lang ako.

Biglang nag vibrate ang phone ko at agad binigay sa akin ni daddy ang aking phone, sinagot ko ito at narinig ang boses ni Argel.

“Good morning!”  sabi nya sa akin.

“Good morning din! Nakain kami ni daddy!” sabi ko sa kanya at agad syang sumagot.

“Ah ganun ba? Sige I’ll call you later!” sabi nya at binaba nya ito.

“Sino yun anak?” sabi ni daddy.

“Si Argel!” sabi ko at nakita kong ngumiti lang sya.


To be continue....

Next Teaser Episode:
Ano kaya ang mga nasa isip ng kanyang daddy?
Ano pa kaya ang mga gagawin nila Argel at Ace para mapansin ni Ken na may pagtingin silang dalawa?!
Sino pa ang mga makakapnsin sa magkapatid na magkaribal na nag aagawan kay Ken?

Abangan...

Ed's Note:
Malapit nyo nang masaksihan ang pagbubukas ng susunod na Series para sa aking story!
Sana po ay magustuhan nyo rin dahil medyo matured ang mga tauhan na aking igaganap dun.

18 comments:

  1. hahaha.. masaya to.. kaabang-abang... waiting for the next chapter....



    marc of KSA

    ReplyDelete
  2. Sana si troy yung makatulotan nyan..bagay sila..

    ReplyDelete
  3. sayang naman ang relasyon nila ni troy...

    magiging sila pa kaya...kung hindi man sino kaya sa dalawang magkapatid ang pipiliin nya ^_^...

    tnx mr. author...

    ReplyDelete
  4. oh my god... so exciting jace.. pero bet ko pa rin si ace.. i dont know why.. heheheh

    ReplyDelete
  5. kwawa nmn pla c troy..
    gwapo ni argel hehe..

    ReplyDelete
  6. Kawawa nman c ken..may sakit..bagay cla ni troy korean ang look:) cnu kaya mkatuluyan ni ken hmm..wait wait

    ReplyDelete
  7. ohhww...so troy is the man pala?!?haha..wala kasing bahid eh..hehe

    ang sad nmn nung ke troy...pero bkt kya ganun,,mas related ke troy at ken ung title??hhmmm...^^

    -monty

    ReplyDelete
  8. MAY GAWD..nawindang naman ako sa revealation ngayon...hehee may nakaraan pala si Ken and Troy i thought magkaibigan lang sila...hahaha

    pero infairness ang cute ni troy heheh

    aist..sana si Ace ang manalo sa competition ng magkapatid...hahaha

    KILIGZZZ!! *_*

    ReplyDelete
  9. Ahuhu...now ko lang nabasa! Ganda talaga!! Ang wafu ng magkapatid..wafu din si Troy...tsk tsk..sabi na nga ba eh,ex nia c Troy...sayang!
    -caranchou

    ReplyDelete
  10. Astigen talaga your work...haha..ang wawafu ng mga nasa pic..kaso,mas wafu c argel kesa kay ace...team ace pamandin ako! Tpos c troy,ex nia? Sayang!
    -caranchou
    -caranchou

    ReplyDelete
  11. Astigen talaga your work...haha..ang wawafu ng mga nasa pic..kaso,mas wafu c argel kesa kay ace...team ace pamandin ako! Tpos c troy,ex nia? Sayang!
    -caranchou
    -caranchou

    ReplyDelete
  12. Hehe..meron din me sakit sa puso,well dati...naoperahan lang me! Haha...la lang..nashare ko lang...TOF ung sakit ko dati...
    -caranchou

    ReplyDelete
  13. haha exciting na toh! :)
    -JayAr

    next chapter na!

    ReplyDelete
  14. may nauna ka po bang story dito or ito ung first story mo mr author? thanks!
    -toff

    ReplyDelete
  15. For Toff:
    It's my first story po and marami pa akong story dito sa document ko, tinatapos ko sila isa isa dahil gusto kong mabasa nyo ang iba pang story ko.

    Guys sorry matatagalan ang update ko kasi uunahin ko muna ung pag aapply (Nag Resign kasi ako) sensya na po kung matatagalan!

    ReplyDelete
  16. Kaganda ng istory mu sana my ending.

    ReplyDelete